Vé Máy Bay Giá Rẻ Vegiagoc.com

Hệ Thống Đặt Vé Máy Bay Trực Tuyến. Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ. Đặt Vé Máy Bay Khuyến Mãi. Đại Lý Vegiagoc.com tại Gò Vấp.

LightBlog

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Vé Máy Bay Giá Rẻ Đi Huế

Vé máy bay giá rẻ đi Huế thăm thành phố của những cung điện, lăng tẩm, đền đài, nhắc đến những vết tích còn sót lại của một thời kì phong kiến dài hàng thế kỉ, nhắc đến một thành phố êm đềm, bình yên với nhịp sống chậm rãi cùng những con người hiền lành, thân thiện. 

Tổng quan thành phố Huế

Huế là thành phố trực thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, thuộc vùng đồng bằng duyên hải miền Trung Việt Nam. và từng là kinh đô của Việt Nam thời phong kiến triều nhà Nguyễn từ năm 1802 đến năm 1945. Những địa danh nổi bật của thành phố là sông Hương cùng quần thể di sản để lại của triều đại phong kiến, Thành phố là nơi duy nhất ở nước ta có năm danh hiệu UNESCO: Quần thể Di tích Cố đô Huế (1993), Nhã nhạc cung đình Huế (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2009), Châu bản triều Nguyễn (2014) và Hệ thống thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế (2016). 

Huế là đô thị cấp quốc gia của Việt Nam từ năm 2005. Thành phố có 27 phường. Huế nằm hai bên bờ hạ lưu sông Hương, phía Bắc đèo Hải Vân, cách Đà Nẵng 101 km, cách cửa biển Thuận An 14 km, cách sân bay quốc tế Phú Bài 14 km và cách Cảng nước sâu Chân Mây 50 km.
Diện tích tự nhiên 71,68 km2, dân số thành phố là khoảng 354.124 người năm 2015

Phương tiện, di chuyển khi du lịch Huế

Máy bay: Sân bay Phú Bài là sân bay đón khách của Huế, cách trung tâm thành phố 14km, vừa mở cửa trở lại sau thời gian nâng cấp. Hàng ngày đều có nhiều chuyến bay từ hai trung tâm TP.HCM và Hà Nội đến Huế với các hãng bay nội địa là Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar.
Tàu hỏa (Xe lửa): Với những ai dư dả thời gian và muốn trải nghiệm cảnh đẹp trên đường đi tàu hoản là một lựa chọn tốt. 
Xe khách: bạn cũng có thể đi xe khách từ các bến xe trên cả nước, tất cả các bến đều có xe đi Huế. Nếu ở TPHCM, bạn thể ra bến xe Miền Đông, có nhiều hãng xe uy tín chạy tuyến TPHCM – Huế. 
Cố đô Huế cổ kính với lịch sử văn hóa lâu đời, là cái nôi của văn hóa Việt Nam xưa. Đến Huế, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều loại hình văn hóa đa dạng, đậm đà nét đẹp truyền thống dân tộc. 

Tham quan ở thành phố Huế

Nhã nhạc cung đình: Bắt nguồn từ tám thể loại lễ nhạc cung đình thời Lê là giao nhạc, miếu nhạc, ngũ tự nhạc, cửu nhật nguyệt giao trùng nhạc, đại triều nhạc, thường triều nhạc, đại yến cửu tấu nhạc, cung trung nhạc, đến triều Nguyễn lễ nhạc cung đình đã phát triển thành hai loại hình lớn là Đại nhạc và Nhã nhạc (tiểu nhạc).
Vũ khúc cung đình: Nếu nhã nhạc cung đình là những bài nhạc thì vũ khúc cung đình là những tiết mục múa hát hoành tráng được đầu tư công phu. Với trên 15 vở múa lớn, từ múa tế lễ, múa chúc tụng, múa tiếp sứ, múa yến tiệc, múa trình diễn tích tuồng. Những tiết mục được đầu tư công phu đã thể hiện được sự phát triển nâng cao của loại hình múa hát cổ truyền của người Việt thời ấy.
Ca Huế: Ca Huế là một hệ thống bài bản gồm khoảng 60 tác phẩm thanh nhạc và khí nhạc theo hai điệu thức lớn là điệu Bắc, điệu Nam. Bài bản Ca Huế có cấu trúc chặt chẽ, nghiêm ngặt, trải qua quá trình phát triển lâu dài đã trở thành nhạc cổ điển hoàn chỉnh. Đi liền với ca Huế là dàn nhạc Huế với bộ ngũ tuyệt Tranh, Tỳ, Nhị, Nguyệt, Tam, xen với Bầu, Sáo và bộ gõ trống Huế.
Nghệ thuật tuồng: Phát triển rất sớm từ thế kỷ 17 dưới thời các chúa Nguyễn, tuồng được xem là quốc kịch và được triều đình Huế tạo điều kiện phát triển thuận lợi. Trong Đại Nội Huế có các nhà hát tuồng Duyệt Thị Đường, Tĩnh Quang Viện, Thông Minh Đường, chuyên tổ chức hát tuồng cho vua chúa thưởng thức. 
Mỹ thuật và mỹ nghệ: Bên cạnh các loại hình âm nhạc, múa hát, văn hóa nghệ thuật cung đình còn nổi tiếng với các nghệ thuật mỹ thuật. Nghệ thuật trang trí cung đình đã phát triển từ xưa, trên con đường đó, lại tiếp thu thêm các tinh hoa từ các nền văn hóa khác như Chăm, hay phương Tây. Đây là một loại hình nghệ thuật đỉnh cao, với độ tinh xảo, cầu kì, tráng lệ. Ngày nay, loại hình này vẫn được duy trì và phát huy trong các kiến trúc chùa chiền, đình thờ.
Lễ hội: Có hai loại hình lễ hội: lễ hội cung đình và lễ hội dân gian. Lễ hội cung đình thể hiện sinh hoạt lễ nghi của triều đình vua chúa. Lễ hội dân gian gồm nhiều loại hình rất phong phú, tiêu biểu như: lễ hội Huệ Nam ở điện Hòn Chén, lễ hội tưởng niệm các vị Tổ nghề truyền thống. Các hoạt động văn hóa bên cạnh lễ hội như đua thuyền, đấu vật…thu hút rất đông du khách. 
Festival Huế: Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000, đến nay Festival Huế đã tổ chức được 9 lần (2000, 2002, 2004, 2006, 2008, 2010, 2012, 2014 và 2016). Đây là sự kiện văn hóa lớn có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân Huế. Huế còn là thành phố Festival của Việt Nam.

Tham quan thành phố Huế

TRONG THÀNH PHỐ HUẾ

Đại Nội: Hoàng thành nằm bên trong kinh thành Huế là địa điểm hàng đầu bạn nên ghé qua khi đến thăm quan  Huế.  Sau hơn 100 năm, những công trình kiến trúc đồ sộ ở Đại Nội chỉ còn lại một số ít vài công trình nhưng vẫn mang trong mình nét uy nghi, trầm mặc của triều đình phong kiến một thời. 
Sông Hương: Đến Huế mà không ghé thăm sông Hương thơ mộng thì thật là một thiếu sót lớn. Trải nghiệm thú vị nhất ở sông Hương là đến tối, khi trời mát mẻ, bạn có thể mua vé để lên thuyền nhìn ngắm kinh thành cổ trong đêm và nghe những giai điệu truyền thống đậm đà bản sắc Huế.
Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế: bảo tàng nằm trong Điện Long An, đây là cung điện đẹp nhất trong hệ thống cung điện triều Nguyễn, là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ dùng cổ, áo mão và đồ ngự dụng của vua chúa nhà Nguyễn ngày xưa. Bảo tàng được thiết kế giữ nguyên kiến trúc theo lối cung đình rất đẹp mắt.
Trong nội thành thành phố còn có một số tòa nhà kiểu Pháp còn sót lại, nằm dọc theo bờ phía nam của sông Hương. Một trong số đó là Trường Quốc học, đây là trường trung học phổ thông lâu đời nhất ở Việt Nam.
Cầu Trường Tiền
Cây cầu biểu tượng của thành phố. Cầu Tràng Tiền vừa có trong mình yếu tố lịch sử, vừa có khung cảnh lãng mạn, thơ mộng chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm nơi đây.
Phá Tam Giang nổi tiếng là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Đến với Phá Tam Giang, bạn còn có thể gần gũi với đời sống của những người dân chài hiền lành, chất phác.
Cầu Ngói Thanh Toàn
Cầu ngói Thanh Toàn là chiếc cầu vồng bằng gỗ bắc tại làng Thanh Thủy Chánh, cách Huế khoảng 8 km về phía Đông Nam. Đây là chiếc cầu gỗ nổi tiếng được xếp vào loại hiếm và có giá trị nghệ thuật cao nhất trong các loại cầu cổ ở Việt Nam.

KHU VỰC GẦN THÀNH PHỐ HUẾ

Các lăng tẩm: Ngoài đại nội và hoàng thành, thì các lăng tẩm của vua chúa cũng là một địa điểm di tích thu hút rất đông du khách. Các lăng tẩm của các đời vua ở Huế đều có nét rất riêng. Tuy nhiên các lăng tẩm thường cách xa nhau và nằm ngoài trung tâm thành phố.
Điện Hòn Chén: Cụm di tích Điện Hòn Chén gồm khoảng 10 công trình kiến trúc to nhỏ khác nhau nằm ở lưng chừng sườn núi Ngọc Trản, hướng mặt ra sông Hương. Điện Hòn Chén chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân xứ Huế, ngôi điện có sự kết hợp giữa nghi thức cung đình và tín ngưỡng dân gian. Đây cũng là nơi có trình độ trang trí mỹ thuật đạt đến đỉnh cao vào cuối thế kỷ 19.
Chùa Thiên Mụ: Ngôi chùa mang tính biểu tượng của thành phố Huế. Được xây dựng từ thế kỉ 17 và được bảo tồn qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ thu hút rất đông du khách bởi vẻ đẹp nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, trầm mặc, nên thơ. 
Đồi Vọng Cảnh: Nằm cách thành phố khoảng 7 km. Từ Đồi Vọng Cảnh, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn thấy được sự nên thơ của thành phố Huế, các khu Lăng tẩm và dòng sông Hương hiền hòa chảy ngang thành phố.
Núi Ngự Bình: Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình tạo nên vẻ sơn thuỷ hữu tình của du lịch Huế. Từ lâu, sông Hương – núi Ngự đã là một phong cảnh đi vào thơ văn, trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế. Từ trên núi, du khách có thể phóng tầm nhìn ra khắp các địa danh nổi tiếng và cảnh thiên nhiên thơ mộng xung quanh.

KHU VỰC XA THÀNH PHỐ HUẾ

Núi Bạch Mã: Cách thành phố Huề khoảng 60km. Núi Bạch Mã nổi tiếng với có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục. Ở trung tâm khu nghỉ mát còn có ngọn thác Bạc cao 10m, rộng 40m. Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã du khách còn có thể nhìn thấy toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh đèn lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.
Biển Lăng Cô, Biển Thuận An, biển Cảnh Dương: Ngoài sông núi hữu tình, thành phố Huế còn có những bãi biển tuyệt đẹp, nổi tiếng, khiến du khách phải một lần ghé thăm
Đầm Lập An: Cách Huế 70 km về phía Nam, dưới chân đèo Hải Vân, đầm Lập An tuyệt đẹp hiện ra một con đường uốn lượn chạy quanh đầm như dải lụa mềm mại. Tại đây, có một loài thủy sản được mệnh danh là “đặc sản” đó là hàu. Hàu ở đây được người dân nuôi bằng những lốp cao su hỏng. Đầm Lập An đẹp nhất trong những buổi chiều tà, với khung cảnh hoàng hôn đã khiến bao du khách phải trầm trồ, ngẩn ngơ.
Đầm Cầu Hai: Ngoài đầm Lập An, Huế còn có đầm Cầu Hai, nằm nép mình bên trục đường quốc lộ 1A, chạy dài từ Cầu Hai về đến chân đèo Phú Gia. Đầm Cầu Hai rộng mênh mông như biển, hứng nước từ các con sông ở Thừa Thiên Huế vì thế nước ở đây chuyển từ ngọt sang lợ vào mùa khô.
Suối Voi: Cách thành phố về phía Nam khoảng 60 km, tại huyện Phú Lộc, du khách sẽ gặp suối Voi, một con suối với nhiều ngọn thác lớn nằm dưới một cánh rừng nguyên sinh. Suối được đặt gọi là Suối Voi, vì tại đây có một tảng đá hình y hệt một con voi đang thả vòi uống nước dưới chân thác. Khung cảnh thiên nhiên trong lành, cùng dòng nước trong xanh mát lạnh là một điểm thu hút nhiều du khách tới khám phá. 
Hồ Truồi: Từ thành phố Huế đi về huyện Phú Lộc rẽ thêm 10km sẽ gặp hồ Truồi và Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Hồ Truồi xanh biếc, rộng lớn bao la chạy dài tầm mắt, nép mình dưới chân núi Bạch Mã. Viếng thăm Thiền Viện Bạch Mã thanh tịnh, ngắm nhìn Hồ Truồi rộng lớn, khung cảnh thật nên thơ.
Ngoài những thắng cảnh thu hút du lịch, thành phố Huế còn có các di tích lịch sử từ thời chiến, nằm về phía Bắc như The Rockpile, Căn cứ Khe Sanh hay Địa đạo Vịnh Mốc .

Ẩm thực Huế

Xứ Huế không chỉ nổi tiếng mộng mơ, mà còn có một văn hóa ẩm thực đặc sắc, phong phú. Các món ăn ở mang nét truyền thống văn hóa lâu đời, chịu ảnh hưởng từ ẩm thực cung đình, hòa quyện với ẩm thực dân gian, nét độc đáo đó khó có thể tìm thấy ở nơi khác.
Cơm hến: Món cơm rất nổi tiếng ở đây. Cơm được dung chung với hến. Món ăn được bán rất nhiều ở các quán và gánh hàng rong khắp Huế. 
Vả Huế: món ăn dân dã đặc trưng của Huế. Cây Vả cho trái ăn vừa ngọt vừa bùi, có thề làm món rau sống kèm với những món ăn như bún thịt nướng, bún thịt kẹp tôm chua, bánh khoái, thịt bò nhúng dấm…, vả trộn xúc ăn với bánh tráng, vải kho chung với thịt heo, thịt bò, cá rô, cá nục, cá ngừ…
Bún bò Huế: Món ăn quen thuộc với người dân Việt, nhưng khi đến Huế, ai cũng muốn thử qua một lần món ăn này ngay tại xứ sở. Các quán bún bò có mặt ở khắp các con đường ở Huế.
Bánh bèo xứ Huế: đây cũng là một món ăn Huế nổi tiếng cả nước. Người Huế rất ưa chuộng ăn món này vào các bữa ăn phụ. Ngoài các gánh hàng rong quen thuộc, ngày nay ở Huế còn mọc lên nhiều “phố bánh bèo” như vòng quanh cung An Định, đường Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm…
Bánh lọc “Mụ Đỏ”: Ở Huế có nhiều quán bánh bèo, bánh nậm lọc nhưng nổi tiếng nhất trong đó là quán bánh lọc bà Đỏ. Ngoài các loại bánh như bánh lọc, bánh bèo, bánh nậm, ở đây còn nổi tiếng với món bánh lá chả tôm rất ngon. 
Bánh khoái: Đây là món ăn tương tự như món bánh xèo ở miền Nam. Bánh được đổ bằng bột gạo xay đánh sệt với nước và lòng đỏ trứng, sau đó thêm tiêu, hành, mắm, muối, tôm bóc vỏ, thịt bò nướng thái lát, mỡ thái lát nhỏ, giá sống.

Khách sạn tại Huế

Tùy theo nhu cầu tham quan cũng như để thuận tiện trong đi lại, du khách có thể cân nhắc cho mình các khách sạn theo khu vực như gần biển Lăng Cô, gần biển Thuận An, gần cầu Tràng Tiền. Các khách sạn ở Huế đều được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả phải chăng. Dưới đây là một số khách sạn, resort tiêu biểu ở Huế cho bạn lựa chọn. 
- Angsana Lăng Cô Huế: Là resort hàng đầu ở khu vực biển Lăng Cô xinh đẹp, Angsana Lăng Cô mang phong cách hiện đại sang trọng. Khu nghỉ mát rộng khoảng 280 ha đất, và nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng như quần thể di tích Huế, phố cổ Hội An và Khu bảo tồn quốc Anh Chăm ở Mỹ Sơn. Với 229 phòng được trang bị và trang trí theo phong cách hiện đại châu Á. Khách sạn có đầy đủ tiện nghi với đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo.
- Khách sạn ÊMM: Khách sạn ÊMM là khách sạn tiêu chuẩn 4 sao với 72 phòng. Cách sân bay Phú Bài - Huế 16km, Ga Huế 1,9 km, sông Hương và cầu Trường Tiền 500m, ÊMMl Hotel được trang bị đầy đủ các tiện nghi chất lượng cao: điều hòa nhiệt độ, truyền hình vệ tinh, điện thoại quốc tế, mini-bar, bồn tắm, wi-fi internet…
- Khách sạn Imperial Huế
Khách sạn Imperial Huế nằm ở trung tâm thành phố, sát bên bờ sông Hương, thuận tiện cho việc tham quan các điểm du lịch trung tâm thành phố. Đây cũng là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Huế. Khách sạn Imperial Huế có 194 phòng, gồm 168 phòng Deluxe, 20 phòng Junior Suite, 2 phòng Imperial Suite, 1 phòng Presidental Suite và 3 căn hộ đầy đủ tiện nghi. Nội thất khách sạn được trau chuốt đến mức hoàn mỹ, sang trọng, ấm cúng, là một sự kết hợp tinh tế giữa các tiện nghi hiện đại và các giá trị văn hóa lâu đời của vùng đất di sản.
- Khu nghỉ dưỡng Huế Riverside Boutique Resort & Spa
Khu nghỉ dưỡng Huế Riverside Boutique Resort & Spa nằm khoảng 7km về phía tây của cố đô Huế. Khu nghỉ dưỡng cách Sân Bay Huế 25 km mất khoảng 45 phút đi xe.
Khu nghỉ dưỡng là nơi lý tưởng nằm bên  bờ sông Hương, đối diện bên kia sông là đền thờ Văn Thánh độc đáo. Là một Khu nghỉ dưỡng gần gũi với Thiên nhiên được thiết kế mang phong cách truyền thống trang bị hiện đại.
Khu Nghỉ Dưỡng rộng 4 hecta, với 40 phòng đạt tiêu chuẩn 4 sao được bao quanh bởi cây Thanh trà, nằm bên bờ sông Hương, là mộ khu nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên mang phong cách truyền thống cùng tiện nghi hiện đại.
- Khách sạn Eldora Huế
Chính thức mở cửa đón khách từ tháng 4 năm 2014. Khách sạn tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, rất gần những địa điểm du lịch nổi tiếng. Khách sạn có tất cả 81 phòng ngủ với 48 phòng Deluxe City View, 21 phòng Deluxe Panorama View và 12 phòng Deluxe River View được trang hoàng đầy đủ tiện nghi, thoáng rộng, cùng với dịch vụ hoàn hảo. 
- Khách sạn Ana Mandara Huế là một khách sạn nghỉ dưỡng tiêu biểu nằm ở biển Thuận An, cách thành phố khoảng 20 phút lái xe. Ana Mandara Huế gồm 78 phòng và biệt thự sang trọng. Quý khách sẽ dễ dàng tìm thấy tất cả các tiện nghi và dịch vụ tốt nhất ở khu nghỉ mát này. Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Huế luôn mang đến quý khách sự thoải mái và thuận tiện nhất.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Hồ Chí Minh

Hiện nay giá vé máy bay giá rẻ đi Huế tùy vào điểm xuất phát mà sẽ có mức giá vé khác nhau. Để đặt vé máy bay giá rẻ đi Huế bạn phải thường xuyên theo dõi các thông tin khuyến mãi từ hãng hàng không, cũng như theo dõi các trang Fanface để nắm thông tin bán vé, các đợt vé khuyến mãi. 
Thường xuyên truy cập website Vegiagoc.com để tìm và so sánh giá vé máy bay trong tháng, gọi điện đến các booker của phòng vé để được tư vấn về lịch bay giờ bay qua số điện thoại 0912228997 hoặc 0961938388. Nếu bạn không có nhiều thời gian hãy để lại lời nhắn cho bộ phận CSKH qua Zalo: 0912228997, Facebook: facebook.com/vegiagoc . 

Công Ty TNHH TM DV Du Lịch HUVUMI
124/9 Phan Huy Ích, P15,Q Tân Bình, HCM
Hotline: 0912 228 997 - 0961 938 388

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét